Revenir au site

Tập vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm liệu có giúp bạn chữa khỏi được thoát vị đĩa đệm?

Tập vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm là điều mà gần như người bệnh nào cũng phải thực hiện để giúp cơ thể có thể khỏe mạnh hơn sau khi mắc phải các chứng bệnh về xương khớp. Đặc biệt đối với bệnh thoát vị đĩa đệm nói riêng, đây là điều vô cùng quan trọng ảnh hưởng lớn tới sự hồi phục của cơ thể bệnh nhân. Cùng tìm hiểu về các phương pháp vật lý trị liệu trong bài viết ngay sau đây.

 

>> Xem thêm bài viết tại: Thoát vị đĩa đệm nên ăn gì để sung mãn trở lại?

Tập vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm mang lại hiệu quả gì ?

Tập vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm ảnh hưởng rất nhiều tới quá trình hồi phục của bạn. Nó giúp cho những ảnh hưởng của bệnh sẽ phần nào ít gây hại tới cơ thể của bạn hơn. Cụ thể những tác dụng của tập vật lý trị liệu bao gồm như sau:

  • Giảm đi sự chèn ép của nhân nhầy đĩa đệm lên rễ dây thần kinh cột sống. Từ đó giúp bạn giảm đau một cách nhanh chóng và hiệu quả.

  • Giúp tăng cường cho bạn sự lưu thông máu và trao đổi chất một cách hiệu quả. Từ đó giúp hỗ trợ và tăng cường sự phục hồi của cơ thể.

  • Tập vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm thường xuyên sẽ giúp cơ thể của bạn khỏe mạnh, linh hoạt hơn.

  • Chi phí điều trị của phương pháp này rẻ hơn nhiều so với việc phẫu thuật tốn kém hay là sử dụng nhiều loại thuốc điều trị khác nhau.

Đó là những công dụng chính mà tập vật lý trị liệu mang lại cho những bệnh nhân mắc bệnh thoát vị. Tìm hiểu tiếp cách tập vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm trong phần tiếp theo nhé.

Hướng dẫn tập vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm hiệu quả và an toàn

>> Xem thêm: https://thoaihoacotsong.vn/

Hiện nay trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang sử dụng những biện pháp điều trị tập vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm mang lại nhiều hiệu quả điều trị bệnh cho bệnh nhân. Bài viết này sẽ tổng hợp cho các bạn những liệu pháp vật lý trị liệu phổ biến và hiệu quả nhất.

Sử dụng điện trị liệu

  • Sử dụng các loại máy siêu âm đặc biệt nhằm rung chuyển tế bào của cơ thể. Làm mềm cơ bắp và những tổn thương gặp phải trong cơ thể. Đồng thời chống viêm và giảm đau hiệu quả.

  • Sử dụng dòng điện cường độ vừa phải nhằm kích thích cơ bắp và các giác quan thụ cảm trong cơ thể. Từ đó giúp cho việc hồi phục trở nên nhanh hơn.

  • Sử dụng các dòng có bước sóng ngắn nhằm biến đổi và tạo thành dòng nhiệt nóng giúp đốt cháy các khu vực bị tổn thương và làm giảm kích thước của nhân nhầy đĩa đệm.

Tập vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm bằng các bài tập hiệu quả

Bạn có thể sử dụng tới những bài tập nhằm giúp cho quá trình hồi phục bệnh của bạn trở nên tốt hơn. Những bài tập này có thể là yoga hoặc là những bài tập giúp bạn phục hồi cơ thể đã được bác sĩ nghiên cứu và chỉ dẫn cho bạn.

Mục đích của những bài tập như vậy nhằm giúp cho đĩa đệm bị lệch mau chóng trở về vị trí ban đầu và nắn chỉnh lại cột sống lưng của người bệnh. Từ đó xua tan đi cơn đau và giúp cho bệnh thoát vị đĩa đệm mau khỏi bệnh.

Một số loại hình tập vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm khác
  • Bác sĩ sẽ sử dụng nhiệt lượng để tập vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm. Bác sĩ sẽ tiến hành chiếu loại đèn hồng ngoại vào khu vực lưng đang bị thoát vị đĩa đệm, hoặc là sẽ tiến hành đắp nóng cho bệnh nhân. Mục đích của việc làm này là để giúp giãn cơ bắp, chống co thắt cơ, tăng cường khả năng lưu thông khí huyết cho cơ thể.

  • Sử dụng các phương pháp bấm huyệt hoặc châm cứu. Đây là phương pháp chữa trị theo Đông y và ý học cổ truyền nhưng lại rất hiệu quả. Liệu pháp này giúp giảm đau nhanh và hiệu quả, đặc biệt ít gây tốn kém chi phí và thời gian khám chữa cho bệnh nhân mà vẫn đảm bảo khiến cho họ có thể khỏi bệnh.

Vậy là qua bài viết vừa rồi các bạn đã biết được các hình thức tập vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm rồi. Hãy kiên trì tuân thủ nghiêm ngặt chỉ dẫn của bác sĩ để từ đó sẽ xua tan cơn đau và nỗi lo bệnh tật cho bạn.